รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ชาวออฟฟิศต้องใช้ทุกวัน เพิ่มทักษะการทำงานแบบมืออาชีพ
หากคุณเป็นคนทำงานที่ต้องเจอกับการสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน การรู้คำศัพท์ที่ใช้บ่อยจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณได้อย่างมาก วันนี้เรารวบรวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ต้องเจอและต้องใช้ในที่ทำงานมาให้แล้ว มากกว่า 20 คำ ตั้งแต่คำศัพท์ที่ใช้ในห้องประชุม ไปจนถึงคำที่ต้องเจอเมื่อติดต่อกับแผนก HR อ่านบทความนี้แล้วอย่าลืมนำคำศัพท์เหล่านี้ไปใช้เพิ่มทักษะภาษาอังกฤษของคุณ!
คำศัพท์ | ความหมาย |
---|---|
Priority | การจัดลำดับความสำคัญ |
Decision | การตัดสินใจ , การตัดสิน , คำตัดสิน |
Handle | การรับมือ , จัดการ , ควบคุม |
Material | ส่วนประกอบ , เนื้อหา |
Draft | ฉบับร่าง |
Contact | ติดต่อ , พบปะ |
Brief | สรุป , รวบรัด |
Minute Meeting | วาระประชุม |
Proof | ตรวจสอบ , พิสูจน์ |
Layout | องค์ประกอบในงานออกแบบ |
Competitor | คู่แข่ง , ผู้แข่งขัน |
Opportunity | โอกาสดี |
Benchmarking | การเปรียบเทียบ |
Awareness | การรับรู้ , ความตระหนัก |
Attendance | การเข้างาน , การเข้าร่วม , ความสนใจ |
Candidate | ผู้สมัครเพื่อรับการคัดเลือกเข้าทำงาน |
Incentive | สิ่งจูงใจ , กระตุ้น |
Vacancy | ตำแหน่งงานว่าง |
Negotiate | เจรจาต่อรอง |
Coordinate | ประสานงาน , ประสาน |